BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT - TỈNH ĐỒNG NAI

NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - CHẤT LƯỢNG TỐT - HIỆU QUẢ CAO
Khoa Khám bệnh (DEPARTMENT OF OUTPATIENT)
"Tận tình – Chu đáo – Hiệu quả" (21/09/2012)

          Trưởng khoa : BS CKII.  LÊ VĂN LƯƠNG

          Phó khoa : BS CKI. NGUYỄN ĐÌNH THÁI

          Điều dưỡng trưởng: NGUYỄN THỊ BÍCH NHẬT

I. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ:

Khoa khám bệnh là khoa lâm sàng có nhiệm vụ:

-    Tổ chức và tiếp nhận người bệnh đến cấp cứu.

-    Khám bệnh và chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc cức khỏe ban đầu.

-    Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi tình hình bệnh tật  trong vùng dân cư được phụ trách để có biện pháp ngăn ngừa bệnh tật.

-    Tuyên truyền giáo dục sức khỏe, giáo dục phòng bệnh cho người bệnh đến khám bệnh tại bệnh viện và nhân dân trong vùng.

II. TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Hiện nay nhân lực có 20 cán bộ viên chức, trong đó:

 

 Bác sĩ: 05 trong đó có 03 BS biên chế, 02 BS hợp đồng

•   Điều dưỡng: 13

•   Hộ lý 02

   Khoa khám bệnh quản lý và điều hành 26 phòng khám chuyên khoa, trong đó có 40 bàn khám chuyên khoa và một phòng đăng ký và tiếp nhận người bệnh, có các phòng khám chuyên khoa sâu để nâng cao chất lượng khám và điều trị, đăng ký BHYT có một quy trình khá hoàn chỉnh. Ngoài ra khoa khám bệnh còn điều hành và quản lý Hội Đái Tháo Đường và hội Tim mạch, mỗi hội có gần 500 bệnh nhân, Hội đã khám bệnh vào sáng chủ nhật tuần thứ 2 và tuần thứ 3 mỗi tháng

III.    BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

•    Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và chỉ tiêu mà bệnh viện giao cho và đánh giá tình hình thực tế nhu cầu bệnh nhân, khoa khám bệnh đề ra các biện pháp cụ thể như sau:

•    Lập kế hoạch thực hiện chỉ tiêu từng tháng, quý, năm có kiểm tra đôn đốc.

•    Không ngừng năng cao chất lượng khám và điều trị, tăng cường thái độ tiếp xúc và thực hiện tốt 12 điều y đức của Bộ y tế.

•    Thực hiện tốt các quy trình ISO 9001: 2000 về quản lý chất lượng và ISO 14001: 2004 về quản lý mội trường.

•    Không ngừng cải cách thủ tục hành chính, xây dựng quy trình khám bệnh phù hợp để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và  tăng cường công tác quản lý.

•    Thực hiện tốt các quy chế bệnh viện đã ban hành.

IV.   CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN.

      Hiện nay khoa khám bệnh đang hoạt động tại khu vực tạm thời để cho công trình xây dựng Khoa Khám Bệnh mới. Do đó KKB tiếp tục duy trì hoạt động một cách ổn định cho đến công trình KKB mới được hoàn thành ( dự kiến đầu năm 2017).

 

      Mục tiêu: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngoại trú, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, thu hút BN đến khám và điều trị tại BV

Chiến lược phát triển:

    - Phấn đấu đấu năm 2020 khoa Khám bệnh đạt chuẩn bệnh viện hạng I, có đầy đủ các phòng khám chuyên khoa sâu như: Ung bướu, Da liễu, Huyết học, Nhịp tim học, Nam khoa, Hiếm muộn, Bệnh nghề nghiệp…

    - Cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát và đủ để triển khai 50 bàn khám chuyên khoa và để tiếp đón, khám chữa bệnh trên 800.000 lượt bệnh nhân

    - Hệ thống tiếp đón người bệnh phải được tự động hóa

    - Hệ thống phần mềm KCB có phần cảnh báo tương tác thuốc.

Tầm nhìn đến năm 2025

    - Cơ sở vật chất đủ để tiếp đón một triệu lượt BN/ năm.

    - Việc quản lý BN ngoại trú bằng bệnh án điện tử

    - Đào tạo nhân lực đầy đủ có các BS chuyên khoa sâu và đảm bảo mỗi BS khám 35 BN/ ngày

    - Triển khai dây truyền lấy mẫu XN và trả kết quả tại phòng khám theo dây truyền tự động

    - Thanh toán chi phí KCB qua thẻ

    - Triển khai thêm chuyên khoa sâu như: Miễn dịch học, Tế bào gốc, Laser thẩm mỹ

Ban biên tập Bệnh viện ĐK Thống Nhất

    LIÊN KẾT
    Trang chủ   Hỏi đáp
    Sản phẩm được xây dựng bởi Phòng CNTT Bệnh Viện Thống Nhất Đồng Nai
    Bệnh Viện Đa Khoa Thống Nhất Tỉnh Đồng Nai 
    Số 234 QLộ I, Phường Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai 
    Điện thoại: 02513.883660 
    Email: vbbvtndn@dongnai.gov.vn