BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT - TỈNH ĐỒNG NAI

NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO - CHẤT LƯỢNG TỐT - HIỆU QUẢ CAO
Phòng Hành chính Quản trị (DEPARTMENT OF ADMINISTRATION)
"Đoàn kết – Thống nhất – Hiệu quả là thành công" (02/10/2012)

TRƯỞNG PHÒNG

DƯỢC SĨ TẠ THỊ VIỆT HÀ

TẬP THỂ PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

A. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN:

I. NHIỆM VỤ:

  1. Căn cứ kế hoạch công tác của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
  2. Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong bệnh viện  theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
  3. Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.
  4. Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.
  5. Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong bệnh viện.
  6. Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của bệnh viện.
  7. Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
  8. Tổ chức, thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch
  9. Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện cho bệnh viện.
  10. Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.
  11. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong bệnh viện.
  12. Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo giám đốc bệnh viện.
  13. Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình giám đốc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
  14. Định kỳ báo cáo giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong bệnh viện để giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.

II. TỔ CHỨC

Các bộ phận:

  1. Tổ văn phòng: hành chính, công văn đi, đến, lưu trữ hồ sơ, tiếp khách, cung ứng vật tư thông dụng
  2. Tổ điện – điện lạnh: đảm bảo công tác sửa chữa, bảo trì, giám sát sử dụng điện, thiết bị điện, điện lạnh, phòng cháy chữa cháy.
  3. Tổ nước – sửa chữa: đảm bảo công tác sửa chữa, bảo trì, giám sát sử dụng nước, hệ thống cung cấp nước, thiết bị sử dụng nước, giám sát năng lượng. Thực hiện sửa chữa nhà cửa, công trình của bệnh.
  4. Tổ công xa: đảm bảo công tác chuyển viện, công tác, dịch vụ, thực hiện lái xe an toàn.
  5. Tổ đại thể: quản lý nhà đại thể, nhà xe nhân viên, phụ trách công tác chăm sóc vườn hoa cây cảnh, vét cống rãnh.
  6. Kho: bảo quản hàng hóa kho theo đúng quy định, kiểm soát hàng nhập, xuất đúng số lượng và chất lượng theo đề nghị của các khoa phòng.

III. TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

Dưới sự lãnh đạo của giám đốc bệnh viện, trưởng phòng hành chính quản trị chịu trách nhiệm giúp giám đốc tổ chức, thực hiện về công tác hành chính quản trị.

NHIỆM VỤ:

  1. Lập kế hoạch công tác của phòng trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
  2. Lập kế hoạch cung cấp, dự trù mua sắm vật tư thông dụng, vật liệu theo từng thời gian để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
  3. Thẩm xét các dự trù mua sắm vật tư, thông dụng, vật liệu, nắm vững nguồn kinh phí để có kế hoạch chi tiêu hợp lý, bảo đảm các nguyên tắc tài chính.
  4. Quản lý tài sản của bệnh viện: Nhà cửa, thiết bị thông dụng, sổ sách, biểu mẫu thống kê. Tiến hành chế độ kiểm kê định kỳ, sắp xếp kho tàng hợp lý, thường xuyên tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng duy tu nhà cửa, thiết bị thanh lý tài sản theo đúng chế độ quy định.
  5. Định kỳ tổ chức kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng và vận hành thiết bị thông dụng trong bệnh viện.
  6. Cung cấp vật tư thông dụng theo yêu cầu chuyên môn phù hợp với khả năng kinh phí của bệnh viện được cấp. Có kế hoạch tiết kiệm và thực hiện chống tham ô, lãng phí.
  7. Tổ chức chỉ đạo và thực hiện công tác vận chuyển trong và ngoài bệnh viện. Sử dụng hợp lý, có hiệu quả các phương tiện vận chuyển của bệnh viện.
  8. Thực hiện và kiểm tra giám sát công tác vệ sinh ngoại cảnh nơi công cộng.
  9. Đảm bảo cung cấp đủ: điện, nước sạch.
  10. Tổ chức quản lý và thực hiện công tác hành chính bao gồm:
  11. Công văn đi, đến, hệ thống lưu trữ và bảo quản hồ sơ, tài liệu.
  12. Vi tính, đánh máy, tiếp khách, tổ chức hội nghị.
  13. Lập kế hoạch và phụ trách chung về công tác phòng chống cháy, nổ trong bệnh viện.
  14. Tổ chức cho các thành viên trong phòng học tập để nâng cao trình độ.
  15. Định kỳ sơ kết, tổng kết và báo cáo giám đốc tình hình mua sắm, cung cấp vật tư, thiết bị, duy tu, sửa chữa và thanh lý tài sản.

QUYỀN HẠN:

  1. Chủ trì giao ban phòng hàng ngày và dự giao ban bệnh viện.
  2. Bố trí nhân lực trong phòng cho phù hợp với công việc.
  3. Điều động, bố trí phương tiện vận chuyển trong và ngoài bệnh viện.

B. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN:

Phát triển nguồn nhân lực của phòng Hành Chính Quản Trị tay nghề giỏi, tinh thần làm việc chủ động, sáng tạo.

C. TẦM NHÌN ĐẾN 2025:

Thể phòng Hành Chính Quản Trị luôn nổ lực để đưa bệnh viện đa khoa Thống Nhất trở thành Bệnh Viện khách sạn đạt tiêu chuẩn khu vực miền nam.

TRANG THIẾT BỊ

XE CẤP CỨU CỦA BỆNH VIỆN

Ban biên tập Bệnh Viện ĐK Thống Nhất

    LIÊN KẾT
    Trang chủ   Hỏi đáp
    Sản phẩm được xây dựng bởi Phòng CNTT Bệnh Viện Thống Nhất Đồng Nai
    Bệnh Viện Đa Khoa Thống Nhất Tỉnh Đồng Nai 
    Số 234 QLộ I, Phường Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai 
    Điện thoại: 02513.883660 
    Email: vbbvtndn@dongnai.gov.vn