zalo chat
Đường dây nóng: (Giờ hành chánh) (0251).388.3660
THÔNG ĐIỆP 2K CỦA BỘ Y TẾ                                                                                                 Khuyến khích đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.                                                                                                  Bắt buộc đeo khẩu trang đối với một số đối tượng cụ thể.                                                                                                  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.                                                                                                  Vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỐNG NHẤT - ĐỒNG NAI CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19.                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Cục y tế

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận ứng dụng cảnh báo đột quỵ

06/04/2021 - 326

Chiều 5/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận ứng dụng cảnh báo đột quỵ do Công ty TNHH VinBrain trao tặng. Ứng dụng cảnh báo đột quỵ là một chatbot (phần mềm trò chuyện tự động) cho phép người dùng dễ dàng phát hiện và phản ứng kịp thời với các triệu […]

Chiều 5/4, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận ứng dụng cảnh báo đột quỵ do Công ty TNHH VinBrain trao tặng.

Ứng dụng cảnh báo đột quỵ là một chatbot (phần mềm trò chuyện tự động) cho phép người dùng dễ dàng phát hiện và phản ứng kịp thời với các triệu chứng đột quỵ, được xây dựng dựa trên các dấu hiệu nhận biết đột quỵ FAST. Thông qua ứng dụng này, chỉ trong vòng 1 phút, những người có dấu hiệu đột quỵ cấp tính cũng như các bệnh lí giống với đột quỵ sẽ được kiểm tra và đánh giá nhanh, đồng thời được kết nối kịp thời với các trung tâm cấp cứu và cơ sở y tế điều trị đột quỵ.


Công ty VinBrain trao tặng 5.000 sticker và sim số Hotline cho Bệnh viện TW Thái Nguyên

Theo số liệu thống kê, mỗi năm dân số thế giới có hơn 10 triệu người mắc bệnh đột quỵ. Tại Việt Nam là gần 200.000 người, trong đó có tới 50% số ca diễn biến xấu và tử vong. Còn theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ 6 người thì có 1 người tiểm ẩn nguy cơ bị đột quỵ. Trong đó, tỷ lệ đột quỵ não được dự báo sẽ tăng nhanh và đạt 1,2 triệu người mắc mới mỗi năm trên thế giới vào năm 2025. Đây là nguyên nhân tử vong đứng thứ 3 trên thế giới nhưng là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, làm giảm chất lượng cuộc sống. Thời gian vàng để chữa trị và cứu sống người đột quỵ là từ 3 – 6 giờ. Sau sáu giờ, bệnh nhân sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng hôn mê, liệt nửa người, thậm chí là tử vong. Theo đó, việc trao tặng ứng dụng cảnh báo đột quỵ và sự hợp tác giữa VinBrain và Bệnh viện TW Thái Nguyên sẽ giúp phát hiện sớm các triệu chứng đột quỵ, nắm bắt đúng thời gian vàng để điều trị kịp thời cứu sống, giúp người bệnh hồi phục hoàn toàn.

Tại chương trình, Công ty TNHH VinBrain cũng đã trao tặng 5.000 sticker có mã QR để truy cập vào ứng dụng và sim số hotline. Sau chương trình này, thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên dự kiến sẽ sản xuất số lượng lớn các nhãn dán có chứa mã QR để truy cập vào ứng dụng và phát rộng rãi tới người dân trên địa bàn.

Minh Tâm ( Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên)



Nguồn: Cục Quản Lý Khám Chữa Bệnh BYT

× Thành công! Câu hỏi của bạn đã được tiếp nhận. Cảm ơn quý vị đã gửi tin nhắn, vì tính chất công việc, câu hỏi của quý vị sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Xin cám ơn. Trân trọng.