zalo chat
Đường dây nóng: (Giờ hành chánh) (0251).388.3660
THÔNG ĐIỆP 5K CỦA BỘ Y TẾ                                                                                                 1. Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.                                                                                                  2. Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.                                                                                                  3. Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.                                                                                                  4. Không tụ tập đông người.                                                                                                  5. Khai báo y tế: Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NcoVi; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/ để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bệnh viện 0918908887, của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỐNG NHẤT - ĐỒNG NAI CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19.                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Khoa Cấp Cứu (Department Of Emergency)

"Khẩn trương – Thân thiện – Hiệu quả"

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

 

Đồng Nai là tỉnh công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, Tỉnh đã thu hút lượng người lao động rất lớn từ các nơi hội tụ về, kéo theo sự gia tăng dân số cơ học và nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng theo.

Để đáp ứng tình hình mới, Bệnh Viện đã được đầu tư mạnh về trang thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực để phát triển các chuyên khoa. Với tầm nhìn chiến lược và theo quy chế chuyên môn, Ban lãnh đạo Bệnh Viện đã thành lập Khoa Cấp Cứu vào tháng 05/2012, tiền thân là phòng cấp cứu ban đầu thuộc Khoa Khám Bệnh.

 

II. TÌNH HÌNH NHÂN SỰ

 

 - Trưởng Khoa:

         CKII Nguyễn Anh Vương

 - Phó khoa

         Thạc sỹ Y khoa Đỗ Minh Quang

 - Tổng số nhân viên: 48, trong đó:

          - Bác sĩ: 14 (cơ hữu :04, luân phiên: 10) trong đó có 10 bác sĩ trình độ Sau Đại Học

          - Điều dưỡng: 32

          - Hộ lý: 04

 

 

 

                                                            Tập thể khoa Cấp Cứu

 

 

 

III. TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ

 

     Tổ Công đoàn Khoa Cấp Cứu nhiều năm liền đạt: Công đoàn vững mạnh xuất sắc, nhiều bằng khen công đoàn ngành y tế.

      Là đơn vị mạnh với các phong trào, tình nguyện hướng dẫn bệnh nhân, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai, lũ lụt, khám và điều trị miễn phí cho những người có công , người nghèo các vùng sâu vùng xa.

 

IV. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

 

    Tiếp nhận và điều trị mọi trường hợp người bệnh cấp cứu 24/7.

    Khoa có khả năng xử lý các tình huống cấp cứu:

            - Cấp cứu ngừng tim ngừng thở, các loại choáng, đa chấn thương.

            - Cấp cứu Hô Hấp: Suy hô hấp cấp, Đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, Cơn hen phế quản ác             tinh, Dị vật đường thở, Viêm phổi nặng, Tràn khí màng phổi cấp tính…

            - Cấp cứu Tim Mạch: Suy tim cấp, Hội chứng vành cấp, Cơn tăng huyết áp, Các rối loạn nhịp tim            có ảnh hưởng đến huyết động.

           - Cấp cứu về Tiêu Hóa: Viêm tụy cấp nặng, Hôn mê gan, Xuất huyết tiêu hóa…

           - Cấp cứu Ngoại Khoa: Thủng tạng rỗng, Tắc ruột, Nhiễm trùng đường mật, Thoát vị bẹn nghẹt, U            gan vỡ...

           - Cấp cứu Thần Kinh: Đột quỵ cấp, Sử dụng thuốc tiêu sợi huyết tái thông động mạch não cho các            trường hợp nhập viện dưới 1 giờ, Xuất huyết não, Động kinh, Chóng mặt kịch phát…

          - Cấp cứu Lồng ngực- Mạch máu: Vết thương thấu ngực, tràn máu-tràn khí màng phổi, phình động           mạch chủ…

          - Cấp cứu về ngộ độc: Ngộ độc thuốc trừ sâu, ngộ độc thuốc diệt cỏ (lọc máu cấp cứu trong trường           hợp ngộ độc Paraquat), Quá liều thuốc gây nghiện, Quá liều thuốc tân dược, Điện giật, Đuối nước,           Ngộ độc khí CO…

   Tổ chức, tiếp nhận tham gia công tác cấp cứu ngoại viện và giải quyết các trường hợp cấp cứu hàng loạt,    thiên tai, dịch bệnh trong khu vực phụ trách.

   Hướng dẫn thực tập cấp cứu cho bác sĩ tuyến dưới.

 

V. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

 

     - Từ năm 2013 tách khoa Cấp Cứu và Khoa Khám Bệnh đến hết tháng 6 năm 2016. Khoa Cấp Cứu đã        cấp cứu được rất nhiều bệnh nhân nặng.

     - Khoa Cấp Cứu đã đạt được kết quả như sau:

 

 

STT

NỘI DUNG

NĂM 2013

NĂM 2014

NĂM 2015

6T/2016

1

Số giường thực kê

20

20

20

20

2

Số bệnh nhân cấp cứu

39.946

40.660

39.635

22.792

3

Số bệnh nhân chuyển viện

402

294

239

79

4

Số bệnh nhân thủ thuật

4.846

5.197

5.629

3.984

 

VI. HƯỚNG PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI

     - Hoàn chỉnh quy trình cấp cứu theo hướng hiện đại.

     - Phối hợp thành lập đơn vị chuyên cấp cứu ngoại viện.

     - Hợp tác đào tạo và chuyển giao kỹ thuật với các Bệnh viện tuyến trên.

     - Đào tạo BS cấp cứu cho tuyến dưới.

 

Ban biên tập Bệnh viện ĐK Thống Nhất
 

× Thành công! Câu hỏi của bạn đã được tiếp nhận. Cảm ơn quý vị đã gửi tin nhắn, vì tính chất công việc, câu hỏi của quý vị sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Xin cám ơn. Trân trọng.