zalo chat
Đường dây nóng: (Giờ hành chánh) (0251).388.3660
THÔNG ĐIỆP 5K CỦA BỘ Y TẾ                                                                                                 1. Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.                                                                                                  2. Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.                                                                                                  3. Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.                                                                                                  4. Không tụ tập đông người.                                                                                                  5. Khai báo y tế: Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NcoVi; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://bluezone.gov.vn/ để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bệnh viện 0918908887, của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỐNG NHẤT - ĐỒNG NAI CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19.                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Phòng Công Tác Xã Hội (Department Of Social Service)

"Vì sức khỏe cộng đồng"





I. Nhiệm vụ-chức năng:

1. Công tác xã hội:

     + Giúp đỡ các bệnh nhân diện chính sách, bệnh nhân nghèo neo đơn không nơi nương tựa.

 Thăm và tặng quà cho bệnh nhân nghèo:





 

2. Công tác nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa:

     + Tổ chức phối hợp với Khoa Huyết học tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo.

     + Kết hợp với Hội cựu Chiến binh Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh trong Bệnh viện tổ chức các đợt khám từ thiện cho các gia đình chính sách người già, người nghèo.

Một số hình ảnh khám bệnh từ thiện:






3. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tuyển dụng, khám bệnh nghề nghiệp, an toàn vệ sinh lao động, tiêm ngừa viêm gan B.

     + Lập kế hoạch: về khám sức khỏe tuyển dụng, định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp CCVC-LĐ trong Bệnh viện.

Trong năm 2015: tổng số khám sức khỏe định kỳ là 1083 đạt tỷ lệ 90,3%

     + Chăm sóc khách hàng: thương thảo và ký kết hợp đồng giữa Bệnh viện và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp để tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tuyển dụng cho nhân viên, công nhân.

4. Hỗ trợ tổ chức sự kiện:

     + Tổ chức các chương trình sự kiện lớn trong Bệnh viện.

Trong năm 2015: Lễ khai trương Trung tâm Tim mạch Can thiệp, lễ khởi công xây dựng Khoa Khám bệnh





     + Phối hợp tham gia các chương trình Văn hóa, Văn thể mỹ trong Bệnh viện nhân kỷ niệm các ngày lể lớn trong năm: Ngày Thầy thuốc Việt Nam,  Quốc tế Phụ nữ, Thương binh liệt sĩ….

     + Phối hợp với phòng chỉ đạo tuyến tổ chức Hội nghị, Hội thảo.

5 Chăm sóc khách hàng, quan hệ đối tác:

     + Tăng cường quan hệ đối tác, chăm sóc khách hàng, quan hệ tốt với các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, báo chí về việc quảng bá rộng rãi hình ảnh cũng như thương hiệu của Bệnh viện với cộng đồng

     + Hướng dẫn, chăm sóc khách hàng: Bệnh viện bố trí 04 bàn hướng dẫn khách hàng với mục đích đón tiếp, chỉ dẫn rõ ràng, hỗ trợ giúp đỡ bệnh nhân và khách hàng, đồng thời hỗ trợ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc và điều trị theo toa thuốc khi xuất viện, tuyên truyền chỉ dẫn bệnh nhân, khách hàng tự phòng bệnh theo mùa: sốt xuất huyết, sởi, Rubella, tiêu chảy,… tuyên truyền những tác hại của thuốc lá…



6. Công tác an ninh trật tự

     + Tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự trong bệnh viện

     + Bảo quản tài sản bệnh viện, bệnh nhân, khách hàng

     + Nhân viên bảo vệ tận tình hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, khách hàng.

     + Xây dựng hình ảnh đội bảo vệ chuyên nghiệp, làm tăng sự hài lòng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, khách hàng trong bệnh viện.





IV. Định hướng và phát triển:

     + Xây dựng phòng Công tác Xã hội là nơi tin cậy đối với Cộng đồng và Xã hội.

     + Phát triển mối quan hệ tốt với đối tác, cơ quan Công an, Ban lao động Thương binh, Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban phường/xã nhằm hỗ trợ tốt cho công tác xã hội và Cộng đồng.

     + Là cầu nối giữa các Doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức cá nhân, nhà Hảo tâm với bệnh nhân nghèo nhằm hỗ trợ bệnh nhân tốt hơn.

     + Xây dựng chiến lược lâu dài về việc quảng bá rộng rãi thương hiệu cũng như hình ảnh Bệnh viện.

     + Củng cố cải tiến, phát triển công tác khám sức khỏe tuyển dụng, khám định kỳ. Tạo uy tín và chất lượng dịch vụ của Bệnh viện với các đối tác.

     + Thành lập mạng lưới công tác xã hội trong toàn Bệnh viện

     + Chuyên nghiệp hóa công tác xã hội trong Bệnh viện.

     + Xây dựng hình ảnh đội bảo vệ chuyên nghiệp

Ban biên tập Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất ĐN

× Thành công! Câu hỏi của bạn đã được tiếp nhận. Cảm ơn quý vị đã gửi tin nhắn, vì tính chất công việc, câu hỏi của quý vị sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Xin cám ơn. Trân trọng.