zalo chat
Đường dây nóng: (Giờ hành chánh) (0251).388.3660
THÔNG ĐIỆP 2K CỦA BỘ Y TẾ                                                                                                 Khuyến khích đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.                                                                                                  Bắt buộc đeo khẩu trang đối với một số đối tượng cụ thể.                                                                                                  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.                                                                                                  Vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỐNG NHẤT - ĐỒNG NAI CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19.                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Phòng Kế Hoạch Tổng Hợp (Department Of General Planning)

GIỚI THIỆU
PHÒNG KẾ HOẠCH TỔNG HỢP
 
1. Địa chỉ: Tầng 4, Khu Nhà A - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai
2. Điện thoại: 0251.3883660
3. Cơ cấu tổ chức:
                               Phòng KHTH: có 12 cán bộ, viên chức gồm:

  • 01 BS: Phó phòng.
  • 01 Cử nhân điều dưỡng, 03 Cao đẳng điều dưỡng, 01 Cao đẳng hộ sinh, 03 Cử nhân Y tế công cộng, 02 Cử nhân Công nghệ thông tin, 01 Cử nhân kinh tế.
Phòng KHTH cơ cấu gồm 3 tổ:
  • Tổ Hành chính
  • Tổ Bảo hiểm y tế
  • Tổ Hồ sơ
 
 

4. Ban lãnh đạo đương nhiệm:


BS. Cao Hải Nam
Phó trưởng phòng

 
5. Một số hình ảnh:

Tập thể cán bộ viên chức phòng KHTH

 
Tổ hành chính:
  • Phụ trách công tác báo cáo, thống kê.
  • Giải quyết các thủ tục hành chính liên quan tới quy chế bệnh viện, các thủ tục hành chính liên quan tới các cơ quan liên quan (cơ quan công an, bảo hiểm…), người bệnh và thân nhân người bệnh.
  • Thực hiện các nhiệm vụ (phù hợp) khác khi được phân công.

Tổ Hành chính
Tổ Hồ sơ:
  • Quản lý, kiểm soát và lưu trữ Hồ sơ bệnh án của toàn bệnh viện.
  • Truy xuất Hồ sơ bệnh án khi được yêu cầu.
 

Tổ Hồ sơ
Tổ Bảo hiểm y tế:
  • Liên thông, giám sát thông tin hồ sơ, bệnh án bệnh nhân.
  • Kiểm tra, báo cáo hồ sơ bệnh án không phù hợp với hệ thống chuẩn do Hệ thống thông tin Giám định bảo hiểm y tế cung cấp.
  • Cập nhật thông tin bệnh án phù hợp, theo chuẩn dữ liệu lên Hệ thống thông tin Giám định bảo hiểm y tế.
 

Tổ Bảo hiểm y tế

 
6. Lịch sử hình thành và phát triển:
       Phòng KHTH được thành lập năm 1979 sau khi bệnh viện được thành lập với tên gọi là Phòng Y vụ. Năm 1998, theo quyết định của Bộ Y tế, phòng được đổi tên thành phòng Kế hoạch tổng hợp. Là phòng tham mưu và giúp việc cho giám đốc bệnh viện về công tác chuyên môn, nghiệp vụ của bệnh viện. Sự phát triển lớn mạnh của phòng là sự cống hiến to lớn của Lãnh đạo phòng qua các thời kì, trong đó phải kể đến các Bác sĩ Trưởng phòng: Bs Tống Văn Hữu; Bs Lê Văn Kỉnh; Bs Trần Minh Đức; Bs Đỗ Minh Quang… và sự đoàn kết, phấn đấu của các thế hệ Y, Bác sĩ đã và đang công tác tại phòng KHTH.

7. Chức năng, nhiệm vụ
7.1. Chức năng
      Phòng KHTH của Bệnh viện là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước giám đốc bệnh viện về:
  • Kế hoạch hoạt động bệnh viện và các khoa phòng.
  • Đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện qui chế bệnh viện.
  • Tổ chức chỉ đạo công tác nghiệp vụ chuyên môn bệnh viện.

7.2. Nhiệm vụ
  • Căn cứ vào nhiệm vụ của bệnh viện, hướng dẫn các khoa, phòng lập kế hoạch hoạt động hàng năm.
  • Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, qui chế bệnh viện.
  • Phối hợp với các khoa phòng liên quan tổ chức và triển khai công tác đào tạo, ứng dụng kỹ thuật mới, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, đối ngoại.
  • Phối hợp với các khoa phòng trong bệnh viện đảm bảo việc thực hiện chính sách BHYT, thanh quyết toán BHYT.
  • Tổng kết đánh giá công tác chuyên môn.
  • Đảm bảo việc quản lý cơ sở dữ liệu, hồ sơ bệnh án theo qui định.
  • Tổ chức và quản lý công tác thường trực toàn bệnh viện.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật, cập nhật phác đồ điều trị của bệnh viện.
  • Báo cáo công tác khám chữa bệnh định kỳ và đột xuất cho giám đốc và cơ quan cấp trên.
  • Xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, dịch bệnh, thảm họa và các trường hợp bất thường khác.
  • Tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của cơ quan, tổ chức bên ngoài theo thẩm quyền.

8. Thành tích:
Kết quả hoạt động
  • Hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch.
  • Hàng năm đưa vào quản lý và lưu trữ hơn 600.000 hồ sơ bệnh án.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong báo cáo, thống kê, quản lý hồ sơ bệnh án và trong nhiều công tác khác của bệnh viện.
  • Đảm bảo trích truyền dữ liệu đúng, hạn chế xuất toán bảo hiểm y tế.
Thành tích thi đua của Phòng
Với những thành tích đạt được, Phòng Kế hoạch tổng hợp đã được tặng thưởng:
  •  Danh  hiệu Tập thể lao động xuất sắc hàng năm.
  •  Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai 2016, 2018, 2020.
  •  Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2018.

9. Hướng phát triển:
  • Xây dựng phòng theo tiêu chuẩn hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong  hoạt động phù hợp với xu thế phát triển của ngành và xã hội.
  • Bám sát kế hoạch phát triển của bệnh viện trong từng giai đoạn, tầm nhìn tới 2030.
  • Triển khai bệnh án điện tử toàn diện.
  • Cập nhật và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện.
 
× Thành công! Câu hỏi của bạn đã được tiếp nhận. Cảm ơn quý vị đã gửi tin nhắn, vì tính chất công việc, câu hỏi của quý vị sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Xin cám ơn. Trân trọng.