Phòng Công Tác Xã Hội (Department Of Social Service)
PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI
-
Địa chỉ: tầng 4, khu nhà A - Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai
-
Số điện thoại: 0251.3883642
-
Cơ cấu tổ chức:
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC:
Tổng số: 46 người
Trong đó:
-
Phó Giám đốc chỉ đạo: 01
-
CTXH: 09
-
Chăm sóc khách hàng: 03
-
Quan trắc môi trường: 01
-
Đội bảo vệ: 32
Cụ thể:
-
Bà Nguyễn Thị Kim Loan Phó Giám đốc bệnh viện
-
Ông Nguyễn Mạnh Khiết Trưởng phòng
-
Bà Ngô Thị Thanh thảo Phó phòng
-
Trần Thị Bích Trâm Nhân viên
-
Lê Thị Thu Hằng Nhân viên
-
Trần Thị Thanh Giang Nhân viên
-
Hoàng Văn Đức Nhân viên
-
Hà Hoàng Nhật Lệ Nhân viên
-
Vy Kim Phụng Nhân viên
-
Võ Tuấn Anh Nhân viên
-
Nguyễn Thị Hải Nhân viên
-
Lê Thị Viễn Nhân viên
-
Phan Thị Gái Nhân viên
-
Đào Thị Cẩm Tú Nhân viên
Và đội bảo vệ bệnh viện gồm có 32 người
-
Ban lãnh đạo đương nhiệm:

Nguyễn Mạnh Khiết -Trưởng phòng

Bà Ngô Thị Thanh thảo - Phó phòng

-
Một số hình ảnh hoạt động của phòng:
5.1 Tổ văn phòng:
+ Lập kế hoạch hoạt động khoa, phòng, kế hoạch khám sức khoẻ định kỳ, bệnh nghề nghiệp, Quan trắc môi trường, kế hoạch an ninh trật tự bệnh viện.
+ Đáp ứng yêu cầu thực hiện các công tác liên quan tổ y tế của bệnh viện.
+Chủ động liên kết các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp để tổ chức khám sức khỏe định kỳ,tuyển dụng, cho nhân viên,công nhân.
+ Thực hiện công tác lễ tân trong bệnh viện.
|
5.2 Tổ chăm sóc khách hàng:
+Thực hiện công tác hướng dẫn chăm sóc khách hàng trong bệnh viện.
+ Chỉ dẫn tận tình, hỗ trợ khi bệnh nhân và người nhà yêu cầu.
+ Hỗ trợ xe lăn tay khi bệnh nhân cần.
|
5.3 Đội bảo vệ:
+Bảo đảm nhân lực làm công tác an ninh, trật tự bệnh viện là lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp được đào tạo; phân công đủ nhân viên bảo vệ trực thường xuyên 24/24h, tăng cường thêm lực lượng bảo vệ trong các ngày nghĩ T7, CN, lễ.
+Xây dựng và phổ biến hướng dẫn phản ứng nhanh trước các nguy cơ và tình huống có hành vi xâm hại tới danh dự và tính mạng nhân viên y tế và người bệnh trong bệnh viện (Phản ứng nhanh xử lý bạo hành trong bệnh viện). Lắp đặt Camera an ninh.
+Kiểm tra, người nhà người bệnh; quản lý số lượng người nhà vào thăm, nuôi người bệnh.
+Tuần tra toàn bộ bệnh viện, an ninh, trật tự chung tại các khoa, phòng, bộ phận có nguy cơ mất an ninh, trật tự cao.
+Triển khai mô hình “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh, trật tự trong bệnh viện”.
|
5.4 Hoạt động khám từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân nghèo:
+ Giúp đỡ các bệnh nhân diện chính sách, nghèo neo đơn không nơi nương tựa.
+ Là cầu nối giữa nhà hảo tâm và bệnh nhân nghèo.
+ Hổ trợ Khoa/Phòng liên lạc địa phương, Công An, cơ quan truyền thông về những trường hợp vô danh bị tử vong trong Bệnh viện.
|
+ Kết hợp với Đoàn Thanh niên Công Sản Hồ Chí Minh trong Bệnh viện, tổ chức các đợt khám từ thiện cho các gia đình chính sách người già, người nghèo.
|
-
Lịch sử hình thành và phát triển:
- Phòng được thành lập từ ngày 14/10/2013
- Được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc, sự hổ trợ của các khoa phòng và kết hợp liên kết từ các đối tác.
- Cùng với cộng đồng và nhu cầu chăm sóc bệnh nhân nghèo, diện chính sách, người neo đơn, bệnh nhân vô gia cư cần được quan tâm giúp đỡ tốt hơn.
-
Nhiệm vụ-chức năng:
7.1 Công tác xã hội:
+ Giúp đỡ các bệnh nhân diện chính sách, nghèo neo đơn không nơi nương tựa
+ Hổ trợ Khoa/Phòng liên lạc địa phương, Công An, cơ quan truyền thông về những trường hợp vô danh bị tử vong trong Bệnh Viện.
7.2 Công tác nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa:
+ Tổ chức phối hợp các chương trình hiến máu nhân đạo
+ Kết hợp với Đoàn Thanh niên Công Sản Hồ Chí Minh trong Bệnh Viện tổ chức các đợt khám từ thiện cho các gia đình chính sách người già, người nghèo.
7.3 Tổ chức khám sức khỏe định kỳ,tuyển dụng, khám bệnh nghề nghiệp, Quan trắc môi trường.
+ Chăm sóc khách hàng liên kết các cơ quan,đơn vị doanh nghiệp để tổ chức khám sức khỏe định kỳ,tuyển dụng, khám bệnh nghề nghiệp, Quan trắc môi trường cho nhân viên,công nhân.
7.4 Tổ chức sự kiện:
+ Tổ chức các chương trình gây quĩ vì người nghèo.
+ Tham gia các chương trình văn hóa, văn thể mỹ.
+ Phối hợp với phòng chỉ đạo tuyến tổ chức hội nghị hội thảo.
7.5 Quan hệ đối ngoại:
+ Tăng cường quan hệ đối tác, chăm sóc khách hàng, quan hệ tốt với các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, báo chí về việc Marketing cho Bệnh Viện.
+ Quảng bá rộng rãi hình ảnh cũng như thương hiệu của bệnh viện với cộng đồng
-
Thành tích:
-
Kết quả hoạt động: Luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tinh thần đoàn kết.
-
Thành tích thi đua của phòng: hàng năm phòng Công tác xã hội đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, năm 2020 bằng khen Uỷ ban nhân dân tỉnh, 2021 Tập thể lao động xuất sắc.
-
Hướng phát triển:
+ Xây dựng Phòng Công Tác Xã Hội là nơi tin cậy đối với cộng đồng và xã hội.
+ Là cầu nối giữa các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm với bệnh nhân nghèo nhằm hổ trợ bệnh nhân tốt hơn.
+ Xây dựng chiến lược lâu dài về việc quảng bá rộng rãi thương hiệu cũng như hình ảnh Bệnh Viện.
+ Củng cố cải tiến, phát triển công tác khám sức khỏe tuyển dụng, khám định kỳ. Tạo uy tín và chất lượng của Bệnh Viện với các đối tác.
+ Chuyên nghiệp hóa công tác xã hội trong Bệnh viện.